QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

อสังหาฯ10ล้านยังฉลุย ซีบีอาร์อีแจงตลาดต้องการชี้ทองหล่อ-พัฒนาการทำเลทองใหม่



อสังหาฯ10ล้านยังฉลุย ซีบีอาร์อีแจงตลาดต้องการชี้ทองหล่อ-พัฒนาการทำเลทองใหม่


March 17, 2017

          อสังหาฯ10ล.ฉลุย
          ซีบีอาร์อีฯ ชี้บ้านแนวราบลักซ์ชัวรี่ ย่านซีบีดียังมีความต้องการ ระบุพัฒนาการทองหล่อ ทำเลทองในอนาคต ได้รถไฟฟ้าหนุน
          โพสต์ทูเดย์ - ซีบีอาร์อีฯ ชี้บ้าน แนวราบหรูย่านซีบีดียังมีความต้องการ ระบุพัฒนาการ-ทองหล่อทำเลทองในอนาคต ได้โครงข่ายคมนาคมหนุน
          น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมที่พักอาศัยระดับ ลักซ์ชัวรี่ในกรุงเทพฯ ยังเป็นตลาดที่เติบโตดี เพราะกลุ่มกำลังซื้อสูงไม่มีปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อ ความต้องการจะเป็นที่อยู่อาศัยลักซ์ชัวรี่ในกรุงเทพฯ ตารางเมตรละกว่า 2 แสนบาท หรือมีราคาต่อยูนิต 10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนใหญ่ผู้ซื้อเป็น กลุ่มคนไทยมีสัดส่วนราว 85% ของยูนิตที่ขายได้ โดยย่านที่ได้รับความสนใจ คือ สุขุมวิท สาทร และลุมพินี เป็นหลัก
          สำหรับที่พักอาศัยแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่ยังเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในย่านศูนย์กลางธุรกิจหลัก (CORE CBD) เช่น รัชดาภิเษก พระราม 9 เอกมัย ทองหล่อ อโศก และพัฒนาการ เหล่านี้ได้ความสนใจมียอดขายค่อนข้างดี ทั้งนี้พบว่าที่อยู่อาศัยใหม่เปิดขายช่วงปี 2558-2559 ประเภท คอนโด ขนาด 3 ห้องนอน ซึ่งมีจำนวน 231 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยที่ 2.8 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) ขายได้ 37% ขณะที่บ้านแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่ที่เปิดขาย 176 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยที่ 1.1 แสนบาท/ตร.ม. ขายได้ 69%
          ทั้งนี้ โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก อย่าง พัฒนาการ-ทองหล่อ เป็นทำเลที่น่าจับตามอง หลังจากได้รับอานิสงส์จากโครงการคมนาคมที่จะพัฒนาขึ้นอีกหลายเส้นทางในอนาคต จึงส่งผลให้ตลาดบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มปรับตัวตามสถานการณ์ตลาดที่มีความต้องการบ้านเดี่ยวมากขึ้น ทั้งในส่วนของโครงการขนาดเล็กในใจกลางกรุงและเริ่มกระจายไปสู่พื้นที่รอบนอกมากขึ้น ประกอบกับซัพพลายไม่ค่อยมี ที่ดินแปลงใหญ่หายากราคาสูง
          ขณะที่การพัฒนาโครงการต้องไม่เกิน 60 ยูนิต/โลเกชั่น เนื่องจากกลุ่มนี้ต้องการมีความเป็นส่วนตัว ส่วนใหญ่จะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง อีกทั้งผู้ประกอบการขายง่าย ปิดโครงการได้เร็ว--จบ--

          ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ