QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

อสังหาอังกฤษบุกไทย เจแอลแอลชี้ปอนด์อ่อนค่า20% ปลุกคนไทยสนใจซื้อหวังราคาพุ่ง



อสังหาอังกฤษบุกไทย เจแอลแอลชี้ปอนด์อ่อนค่า20% ปลุกคนไทยสนใจซื้อหวังราคาพุ่ง


March 18, 2017

          อสังหาฯอังกฤษบุกหาลูกค้าในไทย
          โพสต์ทูเดย์ - เจแอลแอล ระบุ หลังอังกฤษถอนตัวจากอียูทำเงินปอนด์อ่อนตัวลงเกือบ 20% เมื่อเทียบเงินบาทคนไทยซื้ออสังหาฯ ได้ถูกลง
          นายมาร์ติน พรินส์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจตัวแทนซื้อขายที่พักอาศัยระหว่างประเทศ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (เจแอลแอล) บริษัทที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่อังกฤษลงประชามติให้ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปเมื่อกลางปี 2559 ค่าเงินปอนด์อ่อนตัวลงไปเกือบ 20% เมื่อเทียบกับเงินบาท เปิดโอกาสให้คนไทยสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อังกฤษได้ใน ราคาที่ถูกลง จึงมีคนไทยจำนวนมากที่ สนใจลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษช่วงนี้ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในกรุงลอนดอน
          สำหรับบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับโครงการ เวสต์ เอ็นด์ เกท ซึ่งเป็น
          โครงการพัฒนาคอมเพล็กซ์ คอนโดมิเนียมพักอาศัย โดยคอนโดมิเนียมที่นำมาเปิดตัวเสนอขายให้กับคนไทยที่สนใจซื้อประกอบด้วยห้องชุดขนาด 1-3 ห้องนอน และห้องสูท ตั้งอยู่ในอาคารเวสท์มาร์ค สูง 30 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโครงการ โดยได้จัดแสดงโครงการที่โรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ถึงวันที่ 18 มี.ค. 2560
          ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อคอนโดในโครงการเวสต์ เอ็นด์ เกท เพื่อปล่อยเช่า จะได้รับผลตอบแทนการลงทุนระหว่าง 3-4% แต่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับมูลค่าที่มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นในระยะยาวมากกว่า เนื่องจากราคาที่พักอาศัยในลอนดอนยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นต่อไปอีก เนื่องจากการที่ซัพพลายมีไม่เพียงพอรองรับความต้องการในตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
          ก่อนหน้านี้ บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนขายในประเทศไทยให้กับโครงการอพาร์ตเมนต์ กาสโฮลเดอร์ ในกรุงลอนดอน ของบริษัท อาเจนท์ เนื่องจากค่าเงินปอนด์ที่อ่อนลง 20% ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยในแต่ละปีประมาณ 6.4 หมื่นหน่วย แต่มีจำนวนซัพพลายใหม่ปีละกว่า 4 หมื่นหน่วย ทำให้มีความต้องการส่วนเกินอยู่กว่า 2 หมื่นหน่วย โดยที่ราคาอสังหาฯ ในลอนดอนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 5%--จบ--

          ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ