QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

แนะบ้านเดี่ยวลุยเจาะหัวเมือง



แนะบ้านเดี่ยวลุยเจาะหัวเมือง


March 29, 2017

          เกียรตินาคินมอง "บ้านเดี่ยว" ยังไปได้สวย แนะรุกตลาด กทม.-หัวเมืองใหญ่ เพราะลูกค้ามีกำลังซื้อ คาดยอดขายอสังหาฯ และการปิดตัวใหม่ปีนี้โต 6-8%
          นายปิยศักดิ์ มานะสันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยในงานสัมมนาใหญ่ประจำปี KKP Focus Forum “เจาะลึกอสังหาฯ ไทย ท่ามกลางไทยแลนด์ 4.0” ว่า สถานการณ์ภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 ยังคงมีการปรับฐานต่อเนื่อง แต่ยังมีบางตลาดที่สามารถเติบโตได้ดี เช่น บ้านเดี่ยวในทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ ผู้ประกอบการควรหันไปเน้นตลาดบ้านเดี่ยวเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและบน เนื่องจากยังมีกำลังซื้อ
          อย่างไรก็ตาม ในปี 2560 ภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยยังเผชิญความท้าทาย 4 ประการ คือ 1.ต้นทุนทางการเงินเพิ่มสูงขึ้น 2.ต้นทุนค่าวัสดุก่อสร้าง 3.ราคาที่ดินยังคงอยู่สูง และ 4.ราคาสินค้าเกษตรที่เริ่มเพิ่มขึ้นอาจทำให้แรงงานภาคก่อสร้างย้ายกลับไปภาคเกษตรมากขึ้น
          ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยจึงมีข้อแนะนำ 5 ประการ ได้แก่ ควรทำการวิเคราะห์วิจัยอุปสงค์และอุปทานในพื้นที่ที่จะทำโครงการ เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม, ควรทำการวางแผนบริหารจัดการเงินสด, จับกระแสโครงการภาครัฐ, จับกระแสเทคโนโลยี 4.0 และจับกระแสสังคมสูงวัย กระแสรักสุขภาพ รวมถึงสังคมเมือง
                  นางจิราภรณ์ ลินมณีโชติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร กล่าวว่า ในปี 2560 คาดว่ายอดการเปิดตัวและการขายจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 6-8%
          ปัจจุบันสต็อกสินค้าเหลือขายในระดับราคา 1-2 ล้านบาท มีประมาณ 33% ระดับราคา 2-3 ล้านบาท มี 22% ระดับราคา 3-5 ล้านบาท มี 16% ระดับราคา 5-10 ล้านบาท มี 8% และระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป มี 5% โดยคอนโดมิเนียมเหลือขายในปีที่ผ่านมา มีประมาณ 38,000 ยูนิต และปี 2560 คาดว่าจะมี 43,000 ยูนิต.

          ที่มา: www.thaipost.net

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ