QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ประกันสังคมเพิ่มลงทุนเสี่ยงเน้นหุ้น-กองทุนอสังหา



ประกันสังคมเพิ่มลงทุนเสี่ยงเน้นหุ้น-กองทุนอสังหา


April 07, 2017

          ประกันสังคมปรับพอร์ตลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงขึ้น เน้นลงทุนหุ้น กองทุนอสังหาฯ พร้อมเพิ่มลงทุนต่างประเทศเป็น 10%
          นายสุรเดช  วลีอิทธิกุล  เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. บอกว่า ปีนี้กองทุนประกันสังคมได้ปรับกลยุทธ์การลงทุน โดยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนสินทรัพย์ประเภทที่มีความเสี่ยงมากขึ้น  เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดยจะมีการ กระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์เสี่ยง  เช่น หุ้นสามัญ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเพิ่มผลตอบแทน
          แต่ยังคงเน้นการลงทุนในประเทศเป็นหลัก และจะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศเป็น 10% จากปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 3% โดยกฎหมายกำหนดให้ สปส.นำเงินลงทุนในต่างประเทศได้ถึง 20%
          ทั้งนี้ สปส.จะมีการปรับสัดส่วนการลงทุนใหม่ โดยลดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงเป็น 70% ของเงินลงทุนทั้งหมด จากปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 83% ขณะเดียวกันจะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเป็น 30% จากปัจจุบันมีอยู่ 17% โดยสัดส่วนดังกล่าวยังเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดให้ สปส.นำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงได้ 60% และสินทรัพย์มีความเสี่ยง 40% และยังอยู่ในกรอบของคณะกรรมการลงทุนกำหนด
          นายสุรเดช บอกว่า ปัจจุบันกองทุนประกันสังคมมีเงินลงทุน 1.64 ล้านล้านบาท ซึ่งในปี 2559  ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 52,700 ล้านบาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนตามบัญชีรัฐ 5.02% และอัตราผลตอบแทนมูลค่าตลาด 3.51% เทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร 1.38 % โดย สปส. ตั้งเป้าหมายในการบริหารการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่าตลาด

          ที่มา: http://www.moneychannel.co.th

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ