QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

หนุ่มออสซี่ทุบสถิติอสังหาฯซื้อบ้านเกือบ2พันล้าน



หนุ่มออสซี่ทุบสถิติอสังหาฯซื้อบ้านเกือบ2พันล้าน


May 02, 2017

          สก็อต ฟาร์คูฮาร์ มหาเศรษฐีหนุ่มผู้ร่วมก่อตั้ง "แอทลาสเชียน" (Atlassian) บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ สร้างสถิติใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ออสเตรเลีย ด้วยการซื้อบ้านเก่าแก่ริมทะเลชื่อ "เอเลน" จาก จอห์น เบรห์เมอร์ แฟร์แฟกซ์ ตระกูลที่เคยเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ เป็นเงินสูงถึง 75 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 1,950 ล้านบาท)
          เคหสถานสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย สร้างมาตั้งแต่ปี 2406 ตั้งเหยียดยาวอยู่ริมทะเลในซับเบิร์บหรือเขต "พอยท์ ไพเพอร์"
          ในนครซิดนีย์ เป็นบ้านของตระกูลแฟร์แฟกซ์มาตั้งแต่ปี 2434 นับจากซื้อมาในราคา 2,100 ปอนด์ ประกอบด้วย 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ แต่ปล่อยเช่าในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ภายในพื้นที่ 6,986 ตารางเมตร มีทั้งคอกม้า สนามเทนนิส และห้องเต้นรำ ตระกูลแฟร์แฟกซ์ประกาศขายบ้านหลังนี้ที่ราคา 75 ล้านดอลลาร์มานาน 3 ปีแล้ว และมีผู้สนใจพยายามขอซื้อแบบตัดที่ดินแบ่งขาย แต่เจ้าของปฏิเสธแม้เสนอซื้อด้วยเงินจำนวนมากกว่า
          มหาเศรษฐีพันล้านวัย 37 ปี กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องเขาไม่สามารถปล่อยให้สถานที่สวยงามในประวัติศาสตร์ออสเตรเลียและหาได้ยาก ถูกตัดแบ่งและกลายเป็นแหล่งพัฒนา อันจะถือเป็นความสูญเสียอย่างมหาศาล เขารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่จะเข้าไปดูแลคฤหาสน์เอเลนทั้งหมดจากตระกูลแฟร์แฟกซ์
          ออสเตรเลีย ไฟแนนเชียล รีวิว รายงานว่า 75 ล้านดอลลาร์สำหรับคฤหาสน์เอเลน กลายเป็นสถิติใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในออสเตรเลีย ทำลายสถิติเดิมเมื่อครั้งที่ เจมส์ แพคเกอร์ เจ้าของ "คราวน์" อาณาจักรบ่อนกาสิโนโลก ขายบ้านในซิดนีย์ของเขาให้เจ้าสัวพันล้านชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน ที่ราคา 70 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2558
          ในแง่หนึ่งการซื้อขายบ้านหลังนี้ยังเป็นสัญลักษณ์การเปลี่ยนมือจากตระกูลธุรกิจเก่าแก่ สู่ตระกูลธุรกิจรุ่นใหม่อีกด้วย
          ฟาร์คูฮาร์ เจ้าของใหม่เป็นเศรษฐีพันล้าน หลังจากพาบริษัทที่ก่อตั้งกับเพื่อนเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เข้าตลาดแนสแดคในสหรัฐเมื่อปี 2558 มูลค่าของแอทลาสเชียน ในตลาดอยู่ที่ราว 1 หมื่นล้านดอลลาร์

          บรรยายใต้ภาพ 
          สก็อต ฟาร์คูฮาร์--จบ--

          ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ