QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ออมสินคุมหนี้เสียปีนี้ 2.2%



ออมสินคุมหนี้เสียปีนี้ 2.2%


May 29, 2017

          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า สิ้นเดือน เม.ย. 2560 ธนาคารมีหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ที่ 4.54 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 2.17% ของสินเชื่อรวม 1.98 ล้านล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 0.13% จากสิ้นปีก่อนที่อยู่ 2.04%
          อย่างไรก็ตาม เอ็นพีแอลของธนาคารถือว่ายังอยู่ระดับต่ำกว่าเอ็นพีแอลเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ และต่ำกว่าเอ็นพีแอลของกลุ่มธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ (แบงก์รัฐ) ซึ่งสิ้นปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายคุมเอ็นพีแอลให้อยู่ 2.2%
          4 เดือนเอ็นพีแอลโต 0.13% ถ้าโชคช่วยเศรษฐกิจฐานรากดี เราก็อาจมีเอ็นพีแอลน้อยลง ซึ่งเราก็จะพยายามยันเอ็นพีแอลปีนี้ตามเป้า ขณะที่ภารกิจยากกว่าแบงก์ที่ไม่อยากปล่อยสินเชื่อที่เสี่ยง แต่เราเลือกไม่ได้ ก็ต้องปล่อย
          สำหรับในเดือน มิ.ย.นี้ ธนาคารจะออกสินเชื่อใหม่ 2 ตัว ได้แก่ สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับคนสูงวัย ผู้กู้อายุ 60 ปีขึ้นไป และมีบ้านปลอดจำนอง โดยธนาคารจะจ่ายเงินให้รายเดือนจนถึงอายุ 85 ปี และไม่คิดดอกเบี้ยในช่วงมีชีวิต แต่จะคิดดอกเบี้ยหลังเสียชึวิต โดยหักชำระดอกเบี้ยจากหลักประกัน คือ บ้าน ซึ่งจะให้เลือกขายบ้านทอดตลาดหรือซื้อกลับ และสินเชื่อสำหรับร้านอาหารริมถนน (สตรีตฟู้ด) วงเงิน 3 พันล้านบาท คิดดอกเบี้ยต่ำราว 0.5% ต่อเดือน ส่วนหลักประกัน อาทิ รถ ห้องแถว ฯลฯ กู้ได้รายละ 2 แสนบาทจนถึง 1 ล้านบาท โดยตั้งเป้าปล่อยกู้ 10,000 ราย
          ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ www.facebook.com/PrachachatOnline ทวิตเตอร์ @prachachat
          ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้

          ที่มา: www.prachachat.net

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ