QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ราคาอสังหาครึ่งปี คอนโดขึ้นกว่า5%



ราคาอสังหาครึ่งปี คอนโดขึ้นกว่า5%  

ดัชนีราคาห้องชุดกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ครึ่งปี 2560 ขึ้น 5.8% ตามต้นทุนที่ดิน-ค่าก่อสร้างเพิ่ม
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์  เปิดเผยว่า ดัชนีราคาห้องชุดและราคาบ้านแนวราบช่วงครึ่งแรกปี 2560 ปรับขึ้นจากราคาที่ดินและต้นทุนก่อสร้างปรับเพิ่มขึ้น โดยดัชนีราคาห้องชุดรายไตรมาสในกรุงเทพฯ-เขตปริมณฑล 2 จังหวัด นนทบุรี และสมุทรปราการ และดัชนีราคาบ้านแนวราบ (บ้านเดี่ยวและ ทาวน์เฮาส์) รายไตรมาส พื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑล 3 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ดัชนีราคาห้องชุดทุกระดับราคาพื้นที่กรุงเทพฯ-เขตปริมณฑล 2 จังหวัด (นนทบุรี และสมุทรปราการ) เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้ พื้นที่ราคาห้องชุดปรับเพิ่มขึ้นมาก 5 ลำดับแรก ได้แก่ 1.สุขุมวิทตอนกลาง 2.สุขุมวิทตอนต้น 3.สุขุมวิทตอนปลาย (เขตพระโขนง และเขตบางนา) 4.พื้นที่เขตพญาไท และเขตราชเทวี และ 5.เขตบางซื่อ และเขตดุสิต
ด้านดัชนีบ้านแนวราบกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) ในช่วงครึ่งปีแรกปรับขึ้นเฉลี่ย 2.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นของ ผู้ประกอบการอสังหาฯ ไตรมาส 2 ปี 2560 ลดลงจาก 54.2 เมื่อไตรมาสก่อน เหลือ 53.1 เป็นผลมาจากผลประกอบการ ยอดขาย การลงทุน และการเปิดตัวโครงการใหม่ลดลง
 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ