QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

จากการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ประเภททาวน์เฮ้าส์พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล



จากการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ประเภททาวน์เฮ้าส์พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม) ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2557-2560) ของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบ “7 ทำเลเด่น” คุ้มค่าการซื้ออยู่อาศัยและลงทุน

อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร   เปิดเผยว่า จากการพิจารณาอัตราขายได้และอัตราดูดซับเฉลี่ยเทียบค่าเฉลี่ยกลาง (อัตราดูดซับ 6.00 ยูนิต/เดือน/โครงการ และอัตราขายได้ 47%)  มี 7 ทำเลศักยภาพที่ขายดีและน่าลงทุน ได้แก่ 1.กระทุ่มแบน-สามพราน 2.ทุ่งครุ-พระประแดง 3.ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ 4.ลาดหลุมแก้ว 5.ดอนเมือง-สายไหม 6.อ่อนนุช-บางนา และ 7.สุวรรณภูมิ-บางเสาธง  ทั้ง 7 ทำเลเชื่อมต่อด้านการคมนาคมเข้าสู่ตัวเมืองได้สะดวกจึงได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ทุกทำเลมีราคาเสนอขายไม่สูงมากระหว่าง 1.2 -2.99 ล้านบาท ยกเว้น กระทุ่มแบน-สามพราน ราคาเสนอขายยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 1.2 ล้านบาท

โดยทำเล “กระทุ่มแบน-สามพราน” เป็นเขตปริมณฑลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่นี้เดินทางเข้าสู่ตัวเมือง ด้วย ถ.พระราม 2 และ ถ.เพชรเกษม ได้ง่าย ราคาทาวน์เฮ้าส์เสนอขายต่ำกว่า 1.2 ล้านบาท “ทุ่งครุ-พระประแดง” อยู่ใกล้ทางพิเศษเฉลิมมหานครและถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) จึงดึงดูดให้เกิดกำลังซื้อเพราะเดินทางเข้ากลางเมืองเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอื่นได้สะดวกและอยู่ไม่ไกลรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ก่อสร้างปลายปี 2561 ช่วยดึงผู้คนจากฝั่งธนบุรีเข้าสู่ฮับการเดินทาง หรือสถานีกลางบางซื่อเพื่อเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ

 “ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ”  แวดล้อมด้วยแนวรถไฟฟ้า 3 สาย รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวเข้ม (สายสีลม) รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ก่อสร้างปลายปี 2561 และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีหัวลำโพง-บางแค)  ก่อสร้าง 85% ทำให้ผู้อยู่อาศัยในทำเลนี้เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้หลายเส้นทาง “ลาดหลุมแก้ว” เดินทางเข้าเมืองด้วยทางด่วนสายอุดรรัถยาและเชื่อมต่อไปภูมิภาคต่างๆ ได้ผ่านวงแวนรอบนอก และไม่ไกลจากรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (สถานีบางซื่อ-รังสิต) ก่อสร้าง 60% เปิดบริการอีก 3 ปีข้างหน้า ในอนาคตมีส่วนต่อขยายจากสถานีรังสิตไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เอื้อการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองของกลุ่มกำลังซื้อ ทั้งพนักงานบริษัทเอกชน ข้าราชการ หรือเจ้าของกิจการ

 “ดอนเมือง-สายไหม” มีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (สถานีบางซื่อ-รังสิต) และรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (สถานีหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) พาดผ่าน ทั้งสองเส้นทางมีแผนเปิดให้บริการ 3 ปีข้างหน้า การเข้าสู่ตัวเมืองสะดวกผ่านทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลเวย์) และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ทำให้ทำเลนี้ได้รับความนิยมจากพนักงานบริษัทเอกชน พนักงานที่ทำงานในสนามบินดอนเมือง หรือเจ้าของกิจการ “อ่อนนุช-บางนา” เข้าสู่ตัวเมืองผ่านรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (สถานีหมอชิต-แบริ่ง) ประกอบกับการมีทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วยให้การเดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ สะดวก ทำให้ทาวน์เฮาส์ที่พัฒนาใกล้ใจกลางเมืองในย่านอ่อนนุช-บางนา ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

 “สุวรรณภูมิ-บางเสาธง”  เดินทางเข้าเมืองและเชื่อมต่อด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์ วงแหวนรอบนอก รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จึงมีความต้องการซื้อทาวน์เฮาส์จากพนักงานในสนามบินสุวรรณภูมิหรือเจ้าของกิจการในพื้นที่นี้ี

 ทิศทางในปี 2561ตลาดทาวน์เฮ้าส์ยังเติบโตต่อเนื่อง จากราคาเสนอขายยังไม่ปรับตัวขึ้นสูงมากนัก เหมาะกับกำลังซื้อของคนในพื้นที่

http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/787119

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ