QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

อนุสาวรีย์ชัยฯฮอต ราคาที่ดิน-รีเซลพุ่ง



เมเจอร์ฯ ชี้ทำเลอนุสาวรีย์ ชัยฯ บูม ทั้งราคาที่ดิน-คอนโดรีเซลพุ่ง ลุยโอนกรรมสิทธิ์ คาดปีนี้ยอดแตะ 3 หมื่นล้าน

 

น.ส.เพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ด้วยการ พัฒนาโครงการใหม่ในทำเลนี้ทำได้ยาก ทำให้ซัพพลายมีน้อย เพราะพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นของรัฐไม่สามารถนำมาพัฒนาได้

 

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทเดินหน้าโอนกรรมสิทธิ์โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ มาเอสโตร 07 อนุสาวรีย์ชัยฯ จำนวน 171 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท ให้ลูกค้าเข้าอยู่อาศัยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยโครงการดังกล่าวเป็นคอนโดโครงการที่ 5 ในปีนี้ซึ่งได้ส่งมอบให้ลูกค้า คาดจะทยอยโอนโครงการได้หมด 100% ภายในสิ้นปีนี้

 

ขณะที่ด้วยศักยภาพของทำเลเป็นศูนย์กลางคมนาคมการเดินทาง แหล่งสถานพยาบาล และแหล่งช็อปปิ้ง ทำให้ปัจจุบันราคารีเซลโครงการนี้สูงขึ้นเป็น 1.74 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) เพิ่มเกือบ 20% จากปี 2559 ที่มีราคาขายอยู่ที่ 1.4 แสนบาท/ตร.ม. และมีผลตอบแทนการปล่อยเช่าเฉลี่ย 4-5% ต่อปี ขณะที่ราคาที่ดินอนุสาวรีย์ชัยฯ ก็พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน โดยต่อปีสูงขึ้นเฉลี่ย 10% ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 8.5 แสนบาท/ตารางวา

 

สำหรับโครงการเมทริส พัฒนาการ คอนโดไฮไรส์ 29 ชั้น จำนวน 341 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ได้เริ่มดำเนินงานก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกปี 2564

 

น.ส.เพชรลดา กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 2,791 ล้านบาท เป็นผลมาจากการทยอยส่งมอบโครงการต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าปีนี้ยอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่ 3 หมื่นล้านบาท และรายได้รวมปีนี้จะโตขึ้นกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 3,410 ล้านบาท

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

20 พฤศจิกายน 2561

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ