QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

CMC ผนึกญี่ปุ่นผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ ซื้อหุ้นโรงแรม30%-งบนิวไฮ



"มิติหุ้น" รายงาน บมจ.เจ้าพระยามหานคร  หรือ CMC ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาฯประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวและอาคารชุด โดย "นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่ ในญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนพัฒนาโปรเจ็กต์อสังหาฯในไทย เบื้องต้นญี่ปุ่นจะมาพร้อมกับฐานเงินทุน และองค์ความรู้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 62

 

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนใน "ธุรกิจโรงแรม" หลายแห่ง โดยแผนการลงทุนนั้น ช่วงแรกจะเจรจาเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 20-30% และต้องใช้เวลาคืนทุน 5 ปี คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 62เช่นกัน ซึ่งการลงทุนใน "ธุรกิจโรงแรม" และ "เซอร์วิสคอนโดฯ"นั้น สอดคล้องกับแผน 3 ปี (62-64) มีสัดส่วนรายได้ประจำที่ 10% ของรายได้รวม

 

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะมีการโอนฯโครงการเพิ่มขึ้น โดย CMC จะไม่ได้ ผลกระทบจากมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย เพราะบริษัทเน้นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและส่วนใหญ่เป็นบ้านหลังแรก จากกระแสดังกล่าว คาดว่าอาจทำให้ลูกค้ารีบโอนคอนโดฯเร็วขึ้น ซึ่งบริษัทได้ออกโปรโมชั่นกระตุ้น การขายแล้ว

 

โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างขายทั้งหมด 25โครงการ มูลค่า 4,100 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะเปิดการขาย และพัฒนาโครงการใหม่อีกจำนวน 10โครงการ คิดเป็นมูลค่า รวม 10,000 ล้านบาท

 

สำหรับทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และรายได้เติบโตมากกว่า 30% จากปีก่อน

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์มิติหุ้น

11 ธันวาคม 2561

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ