QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

เช็กทำเลดาวรุ่ง-ดาวร่วง ปี 62 รู้ก่อนซื้อ-ขาย-ลงทุน



ทำเลเป็นเหมือนจุดยุทธศาสตร์สำคัญ หากจะซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนจึงต้องพิจารณากันให้ถี่ถ้วน เพราะเลือกทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ในปัจจุบันโครงการใกล้รถไฟฟ้าได้กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เพราะมองว่าจะต้องขายต่อดี ได้กำไรสูง หรือปล่อยเช่าได้ง่าย แต่บางครั้งสิ่งที่เห็นอาจเป็นเพียงแค่ภาพลวงตา

จากข้อมูลของคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย พบว่า ในปีที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่เกือบ 70,000 ยูนิต ซึ่งกระจายอยู่ในหลาย ๆ ทำเล มีทั้งทำเลดาวรุ่งที่ราคาพุ่งจนน่าจับตามอง และทำเลดาวร่วงที่ยอดขายน่าห่วงไม่เป็นไปตามเป้า

จับตา 5 ทำเลดาวรุ่ง เปิดตัวคอนโดฯ คึกคัก

สุขุมวิท 55 หรือทองหล่อ

พญาไท-ราชเทวี

รามคำแหง

เอกมัย

พระราม 9-รัชดาภิเษก

5 ทำเลดาวร่วง ยอดขายอืด กำลังซื้อแผ่ว

แยกเกษตร-หลักสี่

จรัญสนิทวงศ์

สายสีม่วง ช่วงสะพานพระนั่งเกล้า-บางไผ่

สุขุมวิทช่วงปลาย

แจ้งวัฒนะ

เป็นทำเลที่มีซัพพลายคงค้าง ยังขายไม่ได้จำนวนมาก ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี นั้นเพิ่งเริ่มก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2564 จึงยังไม่ส่งปัจจัยบวกต่อทำเลแจ้งวัฒนะมากนัก คงต้องรอให้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายดังกล่าวมีความคืบหน้า ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทำเลนี้ให้กลับมาคึกคักได้ในอนาคต

จะเห็นได้ว่า ทำเลใกล้รถไฟฟ้าก็ใช่ว่าจะตอบโจทย์ไปทั้งหมด ดังนั้น ผู้ประกอบการรวมถึงผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยเพื่อลงทุน จะต้องศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงเม็ดเงินกับอสังหาริมทรัพย์ในทำเลนั้น ๆ เพื่อช่วยประเมินการตัดสินใจซื้อ-ขาย-ลงทุนในปี 2562 ได้อย่างถูกต้องและคุ้มค่าที่สุด

 

ที่มา : ddproperty

13 มีนาคม 2562

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ