QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

แจกเงินคนพิการ200บาท



นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงการคลังดำเนินการ ยังไม่สามารถเสนอ ครม. ได้ทันในวันที่ 24 เม.ย. 62 แต่จะเสนอให้ ครม. เห็นชอบในวันที่ 30 เม.ย. นี้ อย่างแน่นอน โดยขณะนี้คลังอยู่ระหว่างสรุปมาตรการรายละเอียดทั้งหมด ทั้งเรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยว การกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชน การพัฒนาทุนมนุษย์ และกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์

          ด้าน นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากร ได้เสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ สศค. พิจารณาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีมาตรการหักลดหย่อนภาษีจากการท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท ไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยจะไม่มีการปรับขึ้นการลดหย่อนภาษี

          รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อพยุงเศรษฐกิจช่วงกลางปี 62 โดยมีการขอใช้งบประมาณกลางในส่วนของรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 15,000 ล้านบาท เพื่อแจกให้ประชาชนทั่วไปคนละ 1,500 บาท นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอ นิกส์อีเพย์เมนต์ในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อเป็นการพยุงเศรษฐกิจและส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายผ่านระบบอีเพย์เมนต์ จะมีการเสนอในวันที่ 30 เม.ย. นี้เช่นกัน โดยเสนอเป็นแพ็กเกจใหญ่รวมกับมาตรการอื่น ๆ

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงกลางปีของรัฐบาล กระทรวงการคลังจะมีการเสนอจัดทำมาตรการเพิ่มเบี้ยผู้พิการ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเบื้องต้นจะมีการเติมเงินให้ผู้พิการที่ถือบัตรสวัสดิการคนละ 200 บาทต่อเดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย.62 โดยใช้งบประมาณจากกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม วงเงินรวมกว่า 924 ล้านบาท โดยหลังจากนี้กระทรวงการคลังจะต้องไปหารือกับสำนักงบประมาณ เพื่อหารือถึงเงินงบประมาณที่มีเหลือว่ามีอยู่เป็นจำนวนเท่าใด เพราะจากเดิมคาดว่ายังคงมีเงินเหลืออยู่ประมาณ 30,000 ล้านบาท แต่หากนำไปใช้ในมาตรการท่องเที่ยวโดยแจกเงินให้คนที่เดินทางไปท่องเที่ยวคนละ 1,500 บาท ก็ต้องใช้เงินพอประมาณ รวมทั้งยอดวงเงินที่ใช้อีกครั้ง ซึ่งอาจปรับเปลี่ยนได้บ้างเล็กน้อย

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

24 เมษายน 2562

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ