QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

บิ๊กเนมเปลี่ยนแนวรบบุก แนวราบ



ในช่วงไตรมาส 2 สภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมยังไร้ปัจจัยบวกมาสนับสนุน ดังนั้น พบว่าโครงการเปิดใหม่ในไตรมาส 2 ของผู้ประกอบการรายใหญ่ ยังคงเน้นการเปิดโครงการแนวราบเป็นหลัก เพื่อลดความเสี่ยงและยังสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้เร็ว 

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวว่า ไตรมาส 2 บริษัทมีแผนเปิดตัวใหม่ต่อเนื่อง 7 โครงการ มูลค่า 18,400 ล้านบาท เป็นแนวราบ 6 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการ ในกรุงเทพ-ปริมณฑลและหัวเมืองภูมิภาค

ส่วน วงศ์กรณ์ ประสิทธิ์วิภาต  กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค กล่าวว่า การเปิดโครงการจะทยอยเปิดมากขึ้นในช่วงไตรมาส 2 นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทยังรุกโครงการแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่มากขึ้น โดยเฉพาะในแบรนด์ Perfect Masterpiece และ Perfect Residence ซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเกณฑ์ LTV ใหม่มากนัก เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีการกู้สินเชื่อที่น้อยมาก

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของการพัฒนาบ้านระดับลักชัวรี่จะมีบ้านที่เป็นแนวคิดใหม่ที่ร่วมมือกับบริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์

ล่าสุด ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด "บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งจะขายในระดับราคา 20-45 ล้านบาทต่อยูนิต

"จากเกณฑ์กำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ LTV ที่มีผลบังคับใช้ไปแล้ว ทำให้ลูกค้ามีการชะลอการตัดสินใจซื้อ ส่งผลต่อภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่คึกคักและผู้ประกอบการต่างชะลอการเปิดโครงการ เพื่อรอดูสถานการณ์ของภาวะเศรษฐกิจและความมั่นใจของผู้บริโภคอีกครั้งหลังจากจัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้วเสร็จ"

มาที่อีก 2 ค่ายใหญ่ เอพี (ไทยแลนด์) ในไตรมส 2 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 13 โครงการ 1.97 หมื่นล้านบาท ส่วนค่ายแสนสิริ ในไตรมาส 2 เปิดใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 16,500 ล้านบาท ตามแผนธุรกิจ Sansiri For Greater Well-Being

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

10 มิถุนายน 2562

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ