QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ออฟฟิศ-คอนโดไฮเอนด์แห่ยึด สาทร-เย็นอากาศ



        เน็กซัสฯ ชี้ ทำเลย่านเด่น "สาทร-จันทน์-เย็นอากาศ" แหล่งรวมออฟฟิศ คอนโดไฮเอนด์ หนุนอัตราการดูดซับสูงเหนือตลาด

        นายธีระวิทย์ ลิ้มทองสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เน็กซัส เรียลเอสเตท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด กล่าวว่า ย่านสาทรเป็นทำเลที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่อย่างหนาแน่น ถือเป็นศูนย์รวมที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำจากทั่วประเทศ และสำนักงานของบริษัทต่างชาติ โดยเฉพาะธนาคารและ บริษัทการเงินจากหลายประเทศ ทำให้ย่านสาทรมีอัตราการเช่าที่สูงเป็นลำดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีอัตราการเช่าสูง 97% และราคาค่าเช่ายังคงปรับสูงขึ้นในทุกปี เฉลี่ยปีละ 4-5% ราคาค่าเช่าเฉลี่ยอาคารสำนักงานเกรดเอที่ 920 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน บางอาคารเรียกราคาค่าเช่าได้สูงกกว่า 1,000 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน

        ปัจจุบัน ตลาดอาคารสำนักงานยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและมีความต้องการในการเช่าโดยเฉพาะอาคารสำนักงานเกรดเอ แต่ซัพพลายมีจำกัด ทำให้หลายอาคารในบริเวณสาทรและบริเวณรอบๆ เช่น สีลม และพระราม 4 มีแผนการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอหลายอาคาร อาทิ โครนอส บนถนนสาทร, ดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค และสีลมสแควร์ ส่งผลให้ตลาดอาคารสำนักงานมีความคึกคัก รวมถึงจะเป็นการขยายแหล่งงานในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้มีโครงการขนาดใหญ่รอบย่านสาทรที่อยู่ระหว่างพัฒนาล้วนส่งผลให้ย่านสาทรได้รับอานิสงส์ไปด้วย ได้แก่ วัน แบงค็อก โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่ มูลค่ากว่า 1.2 แสนล้านบาท โครงการสถานีแม่น้ำของร.ฟ.ท. มีพื้นที่ 277.5 ไร่ มูลค่ากว่า 8.8 หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาผ่านถนนสาทร ถนนนราธิวาส ถนนพระราม 3 กำลังศึกษาความเป็นไปได้ และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยจะก่อสร้างประมาณปี 2564

        นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ บนทำเลใจกลางเมืองช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา พบว่า ผู้พัฒนาโครงการมีความระมัดระวังในการพัฒนาโครงการมากขึ้น ส่งผลให้สินค้าออกมา ในตลาดมีคุณภาพดีและอยู่ในทำเลที่น่าสนใจ ทั้งยังมุ่งไปที่กลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง โดยมีอุปทานสะสมถึงครึ่งแรกของปี 2562 อยู่ที่ 93,122 ยูนิต เป็นอุปทานใหม่ 3,262 ยูนิตลดลง เมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยรวมแล้วเป็นผลดี เพราะทำให้ห้องชุดที่เปิดใหม่ขายได้เร็วขึ้น สอดคล้องกลุ่มผู้บริโภคมีความต้องการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์เป็นส่วนใหญ่

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสาทร ปัจจุบันมีจำนวน 22,255 หน่วย จากทั้งหมด 48 โครงการ มียอดขายรวม 84% สูงกว่ายอดขายรวม ของตลาดถึง 2% โดยยอดขายเฉลี่ยรวมของตลาด อยู่ที่ 82% ในส่วนของราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป พื้นที่ใจกลางเมืองอยู่ที่ 233,200 บาท ต่อตร.ม. ราคาเฉลี่ยในย่านสาทร อยู่ที่ 214,400 บาท ต่อ ตร.ม. นับเป็นราคาที่น่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมาก

        ทำเลย่าน สาทร-จันทน์-เย็นอากาศ ยังคงมีเสน่ห์และมีความน่าสนใจ เพราะเป็นทำเลที่ผสมผสานความเป็นชุมชนเก่า แต่มีความสะดวก ใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางเมือง รถไฟฟ้าบีทีเอส เอ็มอาร์ที บีอาร์ที ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

29 พฤศจิกายน 2562

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ