QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

คอนโดย่านบางนา ปรับขึ้น44%



ย่านบางนา แม้ขึ้นชั้นทำเลศักยภาพ แต่ที่ผ่านมามีคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่น้อยกว่าพื้นที่อื่นๆในกรุงเทพมหานคร ขณะที่อัตราการขายได้สูงมาก แสดงให้เห็นว่าพื้นที่บริเวณนี้มีความต้องการคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างสูงมาก

          พื้นที่ที่ได้รับความนิยมแบ่งออกได้เป็น 2 บริเวณด้วยกัน คือ 1. ช่วงบริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา 2.ช่วงบริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่ง 2 ทำเลนี้มีระดับราคาขายที่ค่อนข้างแตกต่างกัน เนื่องจากคอนโดมิเนียมในพื้นที่บริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา จะเป็นกลุ่มของคอนโดมิเนียมที่สามารถเดินทางไปใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายอ่อนนุชแบริ่ง สถานีบางนาได้สะดวก อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารมากมาย

          ณ สิ้นปี 2561 มีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการขายประมาณ 10 โครงการ จำนวน 4,499 ยูนิต ขายไปแล้วประมาณ 3,544 ยูนิต หรือประมาณ 79% และยังคงมีจำนวนหน่วยเหลือขายอยู่ในตลาดประมาณ 955 หน่วย หรือประมาณ 21% สำหรับปีนี้มีผู้ประกอบการอีกหลายรายที่เตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อ

          ด้านการปรับตัวของราคา สำหรับกลุ่มคอนโดมิเนียมในพื้นที่โดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ประมาณ 65,000 บาท /ตารางเมตร (บางโครงการมีราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงถึงเกือบ 100,000 บาท /ตร.ม.) มีการปรับขึ้นประมาณ 44% จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนบริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ ตร.ม. การปรับขึ้นประมาณ 33% จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ราคาขายของคอนโดมิเนียมย่านนี้จะมีการปรับอีกเป็นจำนวนมากในอนาคต

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

8 พฤษภาคม 2562

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ