QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ไตรมาส3อสังหาเริ่มผงกหัวชูที่อยู่แนวราบช่วยชุบชีวิต



           รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัวขึ้นและมีกำไร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวของผู้ประกอบการหันไปขยายอสังหาฯ แนวราบซึ่งยังมีการแข่งขันน้อย และรองรับการเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่หลังการล็อกดาวน์ที่ผู้บริโภคมีการใช้ชีวิตและทำงานที่บ้านมากขึ้นเห็นได้จากเอพี (ไทยแลนด์) มีกำไรสุทธิ 1,451 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 55.4% โดยสินค้าแนวราบทำสถิติสูงสุดใหม่เพิ่มขึ้น 48.6% จากช่วงเดียวกันของปี 62 ขณะที่แสนสิริมีกำไรสุทธิ 765 ล้านบาท ยอดโอนแนวราบเติบโต 50% ด้านพฤกษามีกำไรสุทธิ 603 ล้านบาท เติบโต 3%

 

          น.ส.นวลพรรณ น้อยรัชชุกร ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า ภาพรวมกำไร บจ.กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 3 เริ่มฟื้นตัวจากไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากยอดโอนที่เพิ่มขึ้นจากที่อยู่อาศัยแนวราบที่สามารถโอนในช่วงเวลาดังกล่าวได้ทัน และมีการส่งมอบคอนโดมิเนียมบางส่วน ขณะเดียวกันหลายบริษัทดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับค้าปลีกโรงแรม ที่ฟื้นตัวดีขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทำให้ขาดทุนน้อยลง อย่างไรก็ตามในภาพรวมกำไรยังไม่กลับมาเท่ากับช่วงปกติแต่ดีขึ้นจากไตรมาส 2 เท่านั้น

 

          สำหรับไตรมาส 4 นี้ เชื่อว่าการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายยังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อระบายสต๊อกเก่า แต่จะไม่ลดแรงเหมือนไตรมาส 2 เพื่อให้สามารถทำกำไรได้เพิ่มขณะที่แนวโน้มปี 64 คาดแต่ละรายจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้นจากปีนี้ที่บางรายชะลอหรือไม่ได้เปิดโครงการใหม่เลยโดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียม

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2563

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ