QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

อ้อนรัฐเยียวยาอสังหาฯ



           นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่าภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบหนักยิ่งกว่าปี 63 ที่ผ่านมาจากวิกฤติโควิด-19 ครั้งใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการปล่อยสินเชื่อของธนาคารที่เข้มงวดและผู้บริโภคไม่กล้าใช้เงิน ส่งผลให้ขณะนี้ต่างบริหารต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย ปรับเงินเดือนพนักงาน และลดจำนวนพนักงานเพิ่ม รวมทั้งออกมาแข่งขันด้วยโปรโมชั่นลดราคาอย่างดุเดือด

          นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า ปีนี้อาจมีผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดเล็กนำโครงการและที่ดินออกมาขายเพื่อเก็บเงินสดเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเริ่มชะลอลงทุน

          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า เสนอให้รัฐบาลออกมาตรการลด ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และยกเลิกมาตรการแอลทีวี เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและช่วยเหลือผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถเข้าถึงเงินกู้ได้มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวได้รับผลกระทบต่อเนื่อง จนขณะนี้มีบางรายเริ่มนำโครงการและที่ดินเปล่าในมือมาปล่อยขายทิ้งเพื่อนำไปช่วยพยุงธุรกิจบ้างแล้ว

          ขณะเดียวกันอยากให้มีมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน หักลดหย่อนภาษีดอกเบี้ยค่าใช้จ่ายจากการผ่อนบ้านในอัตราที่สูงขึ้น ขยายระยะเวลาการเช่าระยะยาวจาก 30 ปี เป็น 99 ปีเป็นอย่างน้อย เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาอยู่ มาท่องเที่ยว ซึ่งจะนำมาซึ่งการใช้จ่าย ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในวงกว้าง

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

วันที่ : 22 มกราคม 2564

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ