QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

'เอ็นซีเฮ้าส์ซิ่ง'เร่งขยายฐานลูกค้าลุย 7 โครงการแนวราบ '5พันล้าน'



          แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2564 ยังมีความท้าทายสูงสำหรับผู้ประกอบการไม่ต่างจากปี 2563 จากวิกฤติโควิด-19 และเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในช่วงรอยต่อสิ้นปีที่ผ่านมากระทั่งเวลานี้! แม้ตลาดจะยังมีความไม่แน่นอน แต่พฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนไปเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดแนวราบ

          สมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยจากแนวสูง (คอนโดมิเนียม) มาเป็นแนวราบมากขึ้น ปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจปี 2564 เพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์ตลาด โดยมุ่งพัฒนาโครงการแนวราบ เตรียมเปิดตัว 7 โครงการใหม่ จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ใน 4 โซนหลักเหนือ ใต้ ตะวันตก  ตะวันออก ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพเหมาะกับการอยู่อาศัย การมุ่งขยายตลาดในเซ็กเมนต์แนวราบ โฟกัส "ทาวน์เฮ้าส์" ระดับราคา 2-3 ล้านบาท จำนวน 700-800 ยูนิต รองรับกำลังซื้อลูกค้าที่ชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจ  นอกจากนั้นจะเป็นบ้านแฝด ระดับราคา 3-4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวระดับราคา 4-5 ล้านบาทต่อยูนิต รวมทั้งนำเทคโนโลยีการก่อสร้างทันสมัย เข้ามาใช้ในการควบคุมค่าใช้จ่ายเพื่อให้สามารถตั้งราคาสินค้าให้เหมาะกับกำลังซื้อของลูกค้าได้มากที่สุด สำหรับการพัฒนาโครงการอยู่ภายใต้แบรนด์ "บ้านฟ้ากรีนเนอร์รี่" และ "บ้านฟ้ากรีนพาร์ค" เป็นเรือธง!  รักษาฐานลูกค้าเดิม และรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดควบคู่การพัฒนาคุณภาพบ้านด้วยระบบเทคโนโลยีก่อสร้างทันสมัยให้สอดคล้องกับความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย  สามารถสื่อสารกลุ่มลูกค้าในทุกช่องทางการติดต่อให้เป็นหนึ่งเดียว (Omni Channel) ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ช่วยทำให้เก็บข้อมูลผู้บริโภคแต่ละคนได้ครบถ้วน อาทิ แพลตฟอร์มดิจิทัลการชมบ้าน 360 องศาแบบเรียลไทม์

          แผนเชิงรุกผลักดันรายได้สู่เป้าหมาย 2,000 ล้านบาทในปีนี้ เติบโตจากปี  2563 มีรายได้ 1,600 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 500-600 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ภายในปี 2564 ทั้งหมด ขณะเดียวกัน มีสินค้าพร้อมขาย (Inventory) มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท จาก 10 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ส่วนเป้าหมายยอดขาย (Presale) ปีนี้ตั้งไว้ที่ 3,500 ล้านบาท ใกล้เคียง ปีก่อน

          กรุงเทพธุรกิจ   แนวทางการพัฒนาและขยายธุรกิจของ "เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง" ยังให้ ความสำคัญกับการมีพันธมิตรธุรกิจ! เข้ามา เสริมทัพช่วยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งสินค้า การบริการรูปแบบใหม่ "ต่อยอด"ธุรกิจหลัก ไม่ว่าจะด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับบ้าน พันธมิตรการเงิน  พันธมิตรธุรกิจการบริการอสังหาฯ

          ล่าสุดแตกไลน์ธุรกิจใหม่ภายใต้โปรเจค ร่วมทุนมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท! กับกลุ่มแพทย์และพยาบาลในจังหวัดอุบลราชธานี จัดตั้ง บริษัท ศิริอรุณเวลเนส จำกัด เปิดให้บริการ "ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและดูแล ผู้สูงอายุ ศิริอรุณแคร์" ดูแลคนไข้ก่อนและหลัง เข้ารับบริการในโรงพยาบาล ในรูปแบบของการดูแลผู้ป่วยจากโรงพยาบาล เป็นการสร้างฐานรายได้จากธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ หรือที่เรียกว่า Recurring Income  ปัจจุบัน เปิดศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ แล้ว 3 สาขา ในจังหวัดอุบลราชธานี 1 สาขา และอยู่ติดโรงพยาบาลศิริราช 2 สาขา

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2564

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ