QR Code

LINE Official

@interhome

หน้าหลัก ฝากขายบ้าน
ฝากขายที่ดินกับเรา
ติดต่อ ฝากซิ้อ
ฝากขายบ้าน ที่ดิน
ทีมงานมืออาชีพ

ซี.พี.แลนด์ฯปักหมุดระยองเปิดรร.ใหม่รับดีมานด์อีอีซี-ท่องเที่ยวฟื้น



          "ซี.พี.แลนด์ฯ" ขยับรับดีมานด์ท่องเที่ยว-อีอีซี มั่นใจเปิดบริการ "โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง" ยอดใช้บริการเติบโต พร้อมปรับกลยุทธ์สร้างรายได้ เปิดราคาจูงใจหน่วยงานราชการ ร้านค้า จัดงานสัมมนา เผยคนไทยที่นิยมเที่ยวนอกหันมาเที่ยวไทยมากขึ้น ดันยอดใช้บริการโรงแรมเพิ่ม 20-30% ระบุหากวัคซีนเริ่มใช้ทั่วโลกธุรกิจการท่องเที่ยวจะกลับมาพลิกเร็วขึ้น

          นายเชิดชัย กมลเนตร รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจโรงแรมบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงศักยภาพของจังหวัดระยองว่า มีความเจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่องโดยการท่องเที่ยวได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาพักผ่อน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และยังเป็น 1 ใน 3 จังหวัดนำร่องที่อยู่ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และหากอีอีซีเริ่มมีการขับเคลื่อนจะดึงดูดให้จังหวัดระยองได้รับความสนใจมากยิ่งๆขึ้น

          ในส่วนของบริษัท ซี.พี.แลนด์ฯ ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการเติบโตโดยมีการลงทุนและเปิดให้บริการโรงแรมแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ตั้งแต่กลางปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเลื่อนจากแผนเดิมที่ต้องเปิดต้นปี เนื่องจากเริ่มมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องปรับแผนหันมาทำตลาดกับกลุ่มคนไทยอย่างเดียว ใช้สื่อทุกช่องทางในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ หน่วยงานราชการ ร้านค้า ภาคธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงคนในกรุงเทพฯ เลือกมาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับด้วยดี ทั้งคำชมในเรื่องอาหารและการบริการของโรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง เนื่องจากการบริการมีมาตรฐานเหมือนได้รับการดูแลจากเชนโรงแรมที่มีชื่อเสียง เนื่องจากโรงแรมในกลุ่มซี.พี.แลนด์ฯอยู่ในเครือแกรนด์ เมอร์เคียวซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกด้วย

          นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังได้กลุ่มลูกค้าคนไทยที่หันมาท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้นถึง 20-30% เป็นกลุ่มครอบครัว อายุระหว่าง 30-40 ปี ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเนื่องด้วยราคาที่ไม่สูงประกอบกับเป็นแบรนด์ของคนไทย ทำให้ต้นทุนการบริการไม่สูงเท่ากับเชนโรงแรมอื่นๆ

          สำหรับภาพรวมการบริการธุรกิจโรงแรมในจ.ระยองนั้น พบว่า โรงแรมเปิดใหม่ยังไม่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นจำนวนห้องพักในจังหวัดมากนัก ซึ่งอาจจะเป็นผลจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การลงทุนโครงการใหม่ๆชะลอออกไป และตลาดการใช้บริการโรงแรมของลูกค้ายังเป็นช่วงวันหยุดเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นกลุ่มจากตลาดนิคมอุตสาหกรรมที่เลือกมาพักผ่อนในวันธรรมดา เพียงแต่ระยะนี้คงต้องรอธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับนิคมฯฟื้นตัว

          นายเชิดชัย กล่าวถึงโอกาสการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโรงแรมในไทยว่า จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้ประกอบการในธุรกิจเดียวกัน ต่างให้น้ำหนักในเรื่องการมีวัคซีนออกมาใช้ทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวกลับมาได้เร็วแต่ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ยังยืดเยื้อก็คงมีปัญหาแน่นอน

 

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

วันที่ : 22 ตุลาคม 2563

แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ

บนช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

Share On Line

คัดลอกบทความ